$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

9 điều ít biết về các Thiên thần Michael, Gabriel và Raphael

Chia sẻ bài viết này:

Có vô số các thiên thần trên thiên đàng, nhưng Giáo Hội đặc biệt tôn vinh ba vị Tổng Lãnh Thiên Thần vì những vai trò không thể thiếu ...

Michael, Gabriel và Raphae


Có vô số các thiên thần trên thiên đàng, nhưng Giáo Hội đặc biệt tôn vinh ba vị Tổng Lãnh Thiên Thần vì những vai trò không thể thiếu mà các ngài đã làm trong suốt lịch sử cứu độ dân Chúa. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể chưa từng biết về Michael, Gabriel và Raphael, những vị thiên thần mà chúng ta tôn kính hàng năm vào ngày 29 tháng 9.

1. Kitô hữu thời tiên khởi xem TLTT Michael là Đấng chữa lành bệnh tật.

Ngày nay TLTT Michael được biết đến với tư cách là một chiến binh, chỉ huy với vai trò bảo vệ. Trước khi những người lính tử đạo như Thánh George, Thánh Demetrios, và Thánh Theodore được nhiều người biết đến thì Kitô hữu thời tiên khởi cầu nguyện với TLTT Michael chữa lành cho người bị bệnh và bị thương. Có sự thay đổi vào đầu thế kỷ thứ 4 khi ra đời bức tranh mô tả vị TLTT đánh bại một con rồng sau sự kiện chiến thắng quân sự của Hoàng đế Constantine, và họa tiết đó vẫn là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất về TLTT Michael cho đến ngày nay.


2. TLTT Michael là người bảo vệ và bênh vực cho Israel

Có một số sự kiện trong Cựu ước kể rằng TLTT Michael chiến đấu cho dân Israel chống lại kẻ thù không đội trời chung ác thần Samael, kẻ được cho là tên gọi khác của Satan. TLTT xuất hiện ba lần trong Sách Đa-ni-ên, khi ngài báo cho nhà tiên tri biết rằng ngài là người bảo vệ dân Do Thái, và sẽ xuất hiện vào thời cuối để giải cứu những người có tên trong Sách Sự sống. Truyền thống giáo phụ cho rằng Michael đã tham gia chặt chẽ vào một số sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử ban đầu của dân tộc Israel. Người ta tin rằng ngài đã thông báo với Sarah rằng bà sẽ sinh con trai, ngăn Abraham hy sinh Isasac, và là thiên thần đã chiến đấu và ban phước cho Jacob


3. TLTT Michael bảo vệ chúng ta vào giờ chết

Truyền thống Giáo hội dạy rằng Michael không chỉ là người bảo vệ chúng ta ở đời này mà còn ở đời sau. Ngài bảo vệ các linh hồn vào giờ chết, và giải cứu các linh hồn khỏi Luyện ngục.


 4. TLTT Gabriel xuất hiện lần đầu trong sách Daniel

Giống như Michael. Gabriel được nhắc đến lần đầu trong Sách Daniel. Ngài giải thích, diễn giải và tiết lộ ý nghĩa tiềm ẩn của các thị kiến cho Daniel. Lời giải thích của Gabriel và những thị kiến quá choáng ngợp đến nỗi Daniel “nằm bệnh nhiều ngày” sau đó. Trong những đoạn của sách Daniel này, Gabriel không chỉ hành động như một người đưa tin, mà còn là một người vén màn bí ẩn và mang trí tuệ đến cho nhân loại.


5. Tổ phụ của Noah đã viết về Gabriel trong sách Enoch

Tuy sách này chỉ nằm trong quy điển của Giáo Hội Chính thống Ethiopia và Eritrean, nhưng nó vẫn là một tác phẩm thú vị ghi lại những chuyến thăm của Enoch lên thiên đàng, và kể câu chuyện về Nephilim khổng lồ, hậu duệ của con trai Thiên Chúa và con gái loài người. Trong sách này, Gabriel được giao nhiệm vụ tiêu diệt Nephilim bằng cách khiến chúng giao chiến lẫn nhau. Ngài được mô tả là "một trong những thiên thần thánh thiện, người ở trên Địa đàng với các con rắn và Cherubim." Sau đó, Enoch mô tả việc nhìn thấy Gabriel trên thiên đàng cùng với Michael, Raphael, và một thiên thần tên là Phanuel.


6. Sự xuất hiện nổi tiếng nhất của Gabriel

Đó là vào Lễ Truyền Tin để thông báo cho Đức Mẹ về sự ra đời của Chúa Giêsu. TLTT Gabriel cũng hiện ra để loan báo một sự kiện ra đời khác rất quan trọng của Tân Ước. Ngài đã hiện ra với Zacharias, cha của Thánh Gioan Tẩy Giả, và nói với ông rằng người vợ hiếm muộn Elizabeth của ông sẽ sinh hạ một con trai. Khi Zacharias nghi ngờ, Gabriel đã nói rằng ông bị câm cho đến khi con trai ông chào đời.


7. Raphael được coi là gần gũi nhất trong tất cả các Tổng Lãnh Thiên Thần

Raphael đóng một vai trò quan trọng trong Sách Tobit, Cựu ước . Ngài gọi mình là Azarias, Raphael hướng dẫn Tobit mù lòa và con trai của anh ta là Tobiah băng qua sa mạc, chiến đấu chống lại ác quỷ và phục hồi thị lực cho Tobit. Ngài cũng giải cứu Sarah, vị hôn thê của Tobiah khỏi lời nguyền của quỷ. Nhiều tranh về mô tả  thiên thần Raphael nắm tay Tobiah như một người bạn thân thiết, và vì lý do này mà ngài nổi tiếng là vị tổng lãnh thiên thần thân thiện nhất.


8. Tên "Raphael" có nghĩa là "chữa lành bởi Chúa"

Trong Tin mừng Gioan chương 5. Một thiên thần thỉnh thoảng sẽ làm khuấy động nước trong hồ, khi nước khuấy lên, ai xuống trước, thì dù mắc bệnh gì đi nữa, cũng được khỏi. Bởi vì Raphael có nghĩa là "chữa lành bởi Chúa", vậy nên truyền thống giáo phụ cho rằng vị thiên thần vô danh trong Tin mừng Gioan chính là Raphael.


9. Raphael có danh sách bảo trợ nhiều nhất trong số tất cả các Tổng Lãnh Thiên Thần.

Danh sách những nhóm người nhận Thánh Raphael bảo trợ có lẽ là nhiều nhất.. Ngài được coi là đấng bảo trợ không chỉ cho bệnh tật, thể xác, bệnh nhân tâm thần và hầu hết mọi lĩnh vực liên quan việc chữa trị, nhà thuốc, cô dâu, các cặp vợ chồng mới cưới và đính hôn, những cặp tình nhân, những người mai mối, những cuộc gặp gỡ vui vẻ, những người du lịch, những người hành hương, những thủy thủ, những người đau khổ gặp cơn ác mộng, những người chăn cừu.

Nguồn: Tổng hợp nhiều nguồn

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : 9 điều ít biết về các Thiên thần Michael, Gabriel và Raphael
9 điều ít biết về các Thiên thần Michael, Gabriel và Raphael
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjmtLlLez2jNWc-JFUeFmmqbzXzE4G978WWr1ZEoFbzRl8plPMLIilKOEPIAEgW7hb9nRo06lbgFe7H2EsvmyDL2A5GZkHqVsJlmPbUSTaWkv3wrBCv6PeTI-HEDtcqUcEHqxFrwxjoJJI/w640-h384/To%25CC%2589ng+la%25CC%2583nh+thie%25CC%2582n+tha%25CC%2582%25CC%2580n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjmtLlLez2jNWc-JFUeFmmqbzXzE4G978WWr1ZEoFbzRl8plPMLIilKOEPIAEgW7hb9nRo06lbgFe7H2EsvmyDL2A5GZkHqVsJlmPbUSTaWkv3wrBCv6PeTI-HEDtcqUcEHqxFrwxjoJJI/s72-w640-c-h384/To%25CC%2589ng+la%25CC%2583nh+thie%25CC%2582n+tha%25CC%2582%25CC%2580n.jpg
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/09/9-dieu-it-biet-ve-cac-thien-than-michael-gabriel-raphael.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/09/9-dieu-it-biet-ve-cac-thien-than-michael-gabriel-raphael.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục