$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Lời nói dối thứ nhất: Không có người yêu là đồ cô đơn và vô giá trị!

Chia sẻ bài viết này:

"Ê nhục thế, đến tuổi này mà chưa có người yêu à?" "Thôi kén chọn gì nữa, cô đơn quá rồi đó!" "Hạ thấp tiêu chuẩn x...

in love


"Ê nhục thế, đến tuổi này mà chưa có người yêu à?"

"Thôi kén chọn gì nữa, cô đơn quá rồi đó!"

"Hạ thấp tiêu chuẩn xuống đi, chọn đại đi không thôi ế tới già."


Quả là một lời nói dối khi cho rằng việc "có người yêu" trở thành một cái thước đo nào đó cho việc mình sẽ không còn ế độ nữa, không còn cô đơn nữa, rằng mình sẽ danh giá hơn người, ít là thể hiện rằng mình có một chút gì đó "thu hút" người khác và hơn hẳn những người "không có người yêu" ngoài kia.

Hoá ra việc yêu đương bây giờ thật rẻ rúng đến sợ! Được ai đó yêu thương lại thành một thứ trang trí, một thứ nhãn dán trên bao bì hàng hoá là những con người cô đơn với dòng chữ "Tôi là người không cô đơn đấy nhé!" nhưng trong lòng họ thì rỗng ruột, chẳng có gì cả, đôi khi lại còn cô đơn hơn cái thời chưa yêu.

Cô đơn trở thành một thứ gì thật khó chấp nhận được, như cảm nhận anh chàng Phong trong câu chuyện "Cái hàng rào" của nhà văn Vũ Trọng Phụng thốt lên trong nỗi bất lực khi tưởng rằng chàng có thể "cầu vui được trong sự cô độc" nhưng hoá ra mới thấy "sự trống trải là thứ thuốc độc ghê gớm cho linh hồn".

Có phải chăng không có người yêu thì người ta là một đồ cô đơn không giá trị? Thật ra cảm giác cô đơn thì không dễ chịu thật đấy, nhưng điều đó không có nghĩa rằng mình vô giá trị. Hơn thế nữa, có người yêu chưa chắc hẳn sẽ giúp người ta đỡ cô đơn hơn. Có lẽ người ta cũng không lạ lẫm gì những cuộc hôn nhân chán chường, ở trong đó câu chuyện tình yêu tưởng như trọn đời lại đi đến hồi kết vì có lẽ cả hai người cảm thấy lòng mình vẫn trống trải và cô đơn trong cuộc hôn nhân của chính mình nhưng không hiểu tại sao lại như thế được.

Người ta cứ tưởng cứ nhào vô cái chuyện tình yêu trai gái sẽ giúp người ta lấp đầy được cái khoảng trống trong tâm hồn. Có thể khoảng trống ấy bị gây ra bởi những vết thương từ thuở bé khi họ chẳng được cha mẹ yêu thương đủ đầy, hay những bất công trong xã hội làm họ quằn quại đau đớn, ngay cả một tình bạn chân thành mà họ cũng chẳng có được,.. thế nên họ đặt cược tất cả vào tình yêu, biết đâu nhờ tình yêu của đối phương mà họ thấy cuộc đời mình còn giá trị và thoát được cái cảm giác cô đơn cắn cấu tâm hồn thì sao?

Thật là tai hại khi trong mình mang nhiều thương tích của quá khứ với một tâm lí không lành mạnh, người ta đâm đầu vô yêu mà chẳng kịp cho mình thời gian chữa lành và học hỏi về tình yêu, nhất là CÁCH YÊU đúng đắn. Người ta chạy trốn cô đơn như một đứa trẻ ráng chạy khỏi bóng ma tối đen của cuộc đời họ. Để rồi khi bước chân vào ái tình với sự non nớt và bồng bột của mình, trái tim họ lại càng đau đớn và thất vọng tột cùng vì ai nào có ngờ mọi thứ chẳng như là mơ.

Thế đấy, người ta cứ lan truyền về một thứ tình yêu hão huyền đặt vào những hố sâu của cạm bẫy do những lời nói dối trá và điêu ngoa về tình yêu. Người ta khẳng định rằng chỉ có tình yêu đôi lứa mới có thể thỏa mãn những tâm hồn yếu mềm và thiếu thốn. Người ta quên mất rằng tình yêu còn tồn tại ở nhiều dạng khác nhau: Trong tình thân, tình bằng hữu, trong những thứ bé nhỏ của cuộc đời, những thứ diễn ra ngay xung quanh họ, rằng họ cần phải học được giá trị của những thứ nhỏ bé ấy thì mới có thể hiểu được thứ tình yêu cao cả và tuyệt vời hơn: Chính là tình yêu của Thiên Chúa.

Cô đơn nào đáng sợ khi biết bên cạnh mình luôn có người đồng hành từng giây từng phút? Chẳng phải cô đơn làm cho người ta nhận ra rằng họ không thể nào sống một mình và trái tim họ cần phải hướng về người khác nhiều hơn là chính họ sao? Cô đơn làm cho người ta có can đảm hơn để kết nối với người khác, tạo thành một cộng đồng tình yêu trong sự chở che của Chúa - suối nguồn của tình yêu và là Người Yêu Muôn Thuở.

Biết học cách cô đơn cũng chính là lúc người ta trở nên trưởng thành hơn, nhất là giúp người ta nhận biết một điều: Cho dù người bạn đồng hành và là người mình yêu thương cả đời với mình có biến mất khỏi trên dương thế này, mình vẫn có một người bạn đồng hành khác quan tâm đến từng hơi thở của mình, ngay cả lúc mình chỉ có một mình hay thậm chí chết đi và bước qua thế giới khác, một người bạn trên Trời Cao vẫn luôn ở đó và yêu thương mình.


Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người." (Ga 8, 29)


Hy vọng mỗi người nhận ra được một điều đơn giản này: Cô đơn không đáng sợ, không có Chúa trong cuộc đời mới đáng sợ. Cô đơn không có nghĩa rằng bạn vô giá trị và không được yêu, vì vốn dĩ bạn đã được yêu thương và có giá trị vô ngần trước mặt Chúa rồi.

"Nhưng Chúa xót thương hết mọi người, vì Chúa làm được hết mọi sự. Chúa nhắm mắt làm ngơ, không nhìn đến tội lỗi loài người, để họ còn ăn năn hối cải.

Quả thế, Chúa yêu thương mọi loài hiện hữu, không ghê tởm bất cứ loài nào Chúa đã làm ra, vì giả như Chúa ghét loài nào, thì đã chẳng dựng nên." (Kn 11, 23-24)


Nguồn tham khảo: Painting: In Love by Marcus Stone/ Hỏi Đáp Tôn Giáo Page

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : Lời nói dối thứ nhất: Không có người yêu là đồ cô đơn và vô giá trị!
Lời nói dối thứ nhất: Không có người yêu là đồ cô đơn và vô giá trị!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7OQKUYYtlpIDxwjsmVElLxXYzBOQPS7bOYkuUE-9Pbtg5PvqijcpoHVS3jfX0phbchzmS5EzOcKSlhYxK3EbJicrWO1rnWohn8vRaHljNRsm3H81jyuFVip8mGAwgSRQsWPNSxv6gG-s/w640-h384/in+love.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7OQKUYYtlpIDxwjsmVElLxXYzBOQPS7bOYkuUE-9Pbtg5PvqijcpoHVS3jfX0phbchzmS5EzOcKSlhYxK3EbJicrWO1rnWohn8vRaHljNRsm3H81jyuFVip8mGAwgSRQsWPNSxv6gG-s/s72-w640-c-h384/in+love.jpg
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/09/loi-noi-doi-thu-nhat-khong-co-nguoi-yeu.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/09/loi-noi-doi-thu-nhat-khong-co-nguoi-yeu.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục