$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Người Công Giáo có nên đi theo Luật Hấp Dẫn không? (Phần 1)

Chia sẻ bài viết này:

Hỏi: Người Công Giáo có nên đi theo Luật Hấp Dẫn không? (phần 1) Đáp: Không, hoàn toàn là không. Luật Hấp Dẫn chứa nhiều sự nguy hiểm tiềm t...

Luật hấp dẫn 1


Hỏi: Người Công Giáo có nên đi theo Luật Hấp Dẫn không? (phần 1)

Đáp: Không, hoàn toàn là không. Luật Hấp Dẫn chứa nhiều sự nguy hiểm tiềm tàng, và nó không đơn thuần là sống lạc quan hay là đặt ra sự quyết tâm.

-----------------

Luật Hấp Dẫn là gì?

Thế giới xung quanh chúng ta đều là năng lượng. Trong chương trình Vật Lý lớp 12 phổ thông thì ta biết trong vật lý lượng tử, mọi vật chất trong vũ trụ - cho dù chỉ là viên sỏi nằm yên ngoài đường thôi - đều là một năng lượng "tiềm ẩn" theo công thức nổi tiếng E = mc^2 (E là năng lượng nghỉ, m là khối lượng, c là vận tốc ánh sáng). Tiến sỹ đạt giải Nobel là Max Planck kết luận rằng: không có bất cứ vật chất nào tồn tại trên thế giới, và vật chất được cấu tạo từ các lượng tử rung động liên tục. Theo đó, tất cả các vật chất hữu hình lẫn vật chất vô hình đều là các năng lượng liên tục rung động. Sự khác biệt giữa chúng là tần số dao động khác nhau, và do đó, các vật chất khác nhau có ý thức khác nhau và hình thức được tạo ra khác nhau.

Vật chất có tần số rung động cao trở thành những vật chất vô hình, như suy nghĩ, cảm xúc và ý thức của con người. Nhờ công trình của Tiến sĩ David Hawkins, chúng ta có kết quả thực nghiệm rằng năng lượng của cảm xúc có thể đo đạc được. Người mang cảm xúc tích cực sẽ toát ra một lượng năng lượng từ trường cao hơn cảm xúc tiêu cực.

Vâng, tất cả những gì bạn vừa đọc ở trên là khoa học. Còn những gì bạn chuẩn bị đọc dưới đây thì là không!

Luật Hấp Dẫn cho rằng vì suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta là những rung động năng lượng, bạn sẽ "hấp dẫn, thu hút" được dòng năng lượng cùng tần số. Khi bạn cảm thấy hào hứng, hạnh phúc, vui vẻ, thì bạn đang phát ra năng lượng tích cực. Khi bạn cảm thấy buồn chán, căng thẳng, giận hờn, thì bạn đang phát ra năng lượng tiêu cực. Vũ trụ ngoài kia sẽ đáp ứng lại chúng ta theo hai kiểu phản ứng trên. Nó không quyết định cái nào tốt hơn cho mình, nhưng chỉ phản ứng lại với nguồn năng lượng nào mà mình tạo ra. Khi mình mang cảm xúc tiêu cực, vũ trụ sẽ phản ứng lại chúng ta bằng các sự kiện tiêu cực: xe bạn bị bể bánh, nhà bạn cháy, làm bạn bị bệnh. Theo đó, nếu chúng ta muốn những sự tốt đẹp đến với mình, thì hãy luôn tập trung cho những suy nghĩ tích cực, loại bỏ hoàn toàn những suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra những dòng rung động năng lượng còn có thể lan tỏa và chữa lành những người xung quanh chúng ta đang lâm nạn.

Người Công Giáo chúng ta không được đi theo trào lưu này vì những lý do sau đây. Trong văn kiện "Chúa Giêsu Kitô, Đấng Mang Nước Hằng Sống" năm 2003 của Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn Hóa viết rằng: "Niềm tin về phong trào Thời Mới (New Age) cho rằng con người có thể tạo ra thực tại cho chính mình, nghe thì rất là hấp dẫn nhưng nó lại viễn vông. Những hạn chế của chúng ta là thực tại của cuộc sống và chỉ là một thụ tạo."

1/ Kết quả thực nghiệm không có, và nó đã gây nhiều hậu quả tàn khốc

Sharon Lee Giganti từng là một diễn viên Hollywood trước khi cô rời bỏ sự nghiệp phim ảnh mà theo đuổi trào lưu New Age và huấn luyện cách thực hành Luật Hấp Dẫn cho nhiều người. Cô mở nhiều workshop và cho rằng chính Chúa đã muốn cô đi theo trào lưu này để dạy người ta "cách yêu thương mới và khai sáng hơn." Nhưng vào năm 1999, khi nhiều sự kiện tang thương diễn ra với gia đình và người xung quanh cô, Sharon quyết định rời bỏ New Age và tìm về chân lý đích thực nơi Hội Thánh Công Giáo.

+ Em trai Sharon bị mắc bệnh trầm cảm. Anh trải qua những đợt khủng hoảng tâm thần và tâm linh. Thế là Sharon khuyên nhủ những người thân xung quanh cậu ta rằng: mọi người hãy thay đổi thái độ hiện tại đi. Hãy loại bỏ hoàn toàn những cảm xúc và thái độ tiêu cực. Đừng để cậu ta cảm thấy là những gì cậu ta đã làm là sai hay tội lỗi - vì mang những cảm xúc tiêu cực như vậy là đang giữ và lan tỏa những "năng lượng tiêu cực" xung quanh cậu ta. Sharon dạy người nhà phải tự "tưởng tượng" và cho rằng em trai cô đang khỏe mạnh và vui vẻ. Khi mà trong đầu mình "tưởng tượng" được những điều tích cực như vậy, thì vũ trụ sẽ khiến những điều mình nghĩ thành hiện thực!

Do không được trị liệu thích hợp và can thiệp của bác sĩ mà em trai Sharon cần, vì quá khủng hoảng anh đã kết liễu mạng sống của chính đứa con trai 4 tháng tuổi của mình. Anh đang thụ án chung thân và không còn cơ hội được ân xá.

+ Có một người bạn của Sharon hỏi cô liệu việc tự sát là sai hay đúng, Chúa có phạt hay không, và liệu gia đình mình có cảm thấy đau buồn khi mình tự sát hay không. Sharon đã dùng cuốn "A Course in Miracles" - quyển sách gối đầu của dân New Age - mà trả lời cho bạn cô. Cô bảo rằng: Không, không có sự gì là đúng hoàn toàn hay sai hoàn toàn. Bạn thấy nó sai chỉ vì bạn nghĩ trong đầu là nó sai mà thôi. Bạn có thể tạo ra một viễn cảnh khác hoàn toàn mà bạn muốn bằng sức mạnh của suy nghĩ và cảm giác rung động của bạn. Bạn hãy suy nghĩ rằng gia đình bạn ủng hộ bạn làm việc đó, rồi bạn sẽ nhìn thấy như vậy! Chúa sẽ không phán xét đâu vì chẳng có Chúa nào là Đấng phán xét. Chúa duy nhất của vũ trụ này chính là Luật Hấp Dẫn, và bạn hoàn toàn có thể hấp dẫn, cuốn hút mọi thứ kể cả cái chết.

Bạn của Sharon ra khỏi nhà vào sáng hôm sau, đặt phòng ở khách sạn rồi tự khóa mình trong phòng, rồi từ từ uống thuốc độc cho đến khi tắt thở.

Luật Hấp Dẫn là nỗ lực của chủ nghĩa vô thần nhằm bác bỏ sự quan phòng của Thiên Chúa, loại bỏ Thiên Chúa khỏi cuộc sống. Nó cho rằng chính suy nghĩ của con người có thể điều khiển được vũ trụ. Nó còn làm cảm xúc bị chai lỳ vì suốt ngày cứ phải giữ suy nghĩ tích cực và tạo ra một xã hội vô cảm, chỉ biết sống cho bản thân.

(Xem tiếp phần 2)


Tài liệu tham khảo:

Christine Comaford, Emotions Have Energy: What Energy Are You Sending? trên tạp chí Forbes ngày 02/06/2018

Pontifical Council for Culture, Jesus Christ the Bearer of the Water of Life - A Christian reflection on the New Age

Sharon Lee Giganti, Is the New Age "Law of Attraction" compatible with Catholic teaching?

Thiện Tâm, Mọi thứ trong vũ trụ đều được tạo thành từ những rung động

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : Người Công Giáo có nên đi theo Luật Hấp Dẫn không? (Phần 1)
Người Công Giáo có nên đi theo Luật Hấp Dẫn không? (Phần 1)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8GNlYm5C0Kwkqf40h1uKKh2OogmMn6I39mUzT_bzK83NpsGKlndnwOhSi8wXEuw4JkitxgXuquoerXD4i72RieTRwwWMcHg57oQKiPjhSzzBlBWjkstegP-ljQRWR5j2ySG_t-CCnKtk/s16000/Lua%25CC%25A3%25CC%2582t+ha%25CC%2582%25CC%2581p+da%25CC%2582%25CC%2583n+1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8GNlYm5C0Kwkqf40h1uKKh2OogmMn6I39mUzT_bzK83NpsGKlndnwOhSi8wXEuw4JkitxgXuquoerXD4i72RieTRwwWMcHg57oQKiPjhSzzBlBWjkstegP-ljQRWR5j2ySG_t-CCnKtk/s72-c/Lua%25CC%25A3%25CC%2582t+ha%25CC%2582%25CC%2581p+da%25CC%2582%25CC%2583n+1.jpg
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/09/nguoi-cong-giao-co-nen-i-theo-luat-hap_9.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/09/nguoi-cong-giao-co-nen-i-theo-luat-hap_9.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục