$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Tôn Kính Con Người: Đừng Khuất Phục

Chia sẻ bài viết này:

  Con người có xu hướng bóp méo những điều tốt đẹp Hãy xem sự   tôn kính con người   chẳng hạn. Kế hoạch tốt đẹp của Chúa là muốn chúng ta t...

 

Con người có xu hướng bóp méo những điều tốt đẹp

Hãy xem sự tôn kính con người chẳng hạn. Kế hoạch tốt đẹp của Chúa là muốn chúng ta tôn vinh, trân trọng và tôn trọng lẫn nhau. Tuy vậy, trong thế giới sa ngã này, nơi mọi nhân đức đều có thể bị bóp méo thành một nết xấu, chúng ta thường xuyên vặn vẹo để biến nó thành việc theo đuổi sự quý trọng của người khác và đặt ý kiến ​​của họ lên trên sự tôn thờ và bổn phận của chúng ta đối với Chúa.

Tội Tôn Kính Con Người


Thường thì sự theo đuổi này xuất hiện dưới dạng sợ hãi: sợ không phù hợp, sợ bị chỉ trích vì suy nghĩ hay hành động khác với người khác, đặc biệt là khi thực hành đức tin. Đó là vấn đề sợ con người hơn kính sợ Thiên Chúa và quan tâm đến suy nghĩ của người khác hơn là những gì Chúa nghĩ và mong đợi ở chúng ta. Nỗi sợ hãi xấu xa này thường khiến chúng ta đưa ra những quyết định tồi tệ để tránh làm phiền người khác hoặc bị họ coi thường.

Nỗi sợ mất đi sự tôn trọng

Điều này xuất hiện trong tất cả các tình huống ứng xử của con người ngày nay. Khi nghe người khác khuyến khích hay ca ngợi điều gì đó mà chúng ta biết là sai trái, chúng ta chọn cách im lặng vì sợ bị chế giễu và ghét bỏ. Khi thấy Danh Chúa bị người ta xúc phạm, phỉ báng, hoặc khi nghe họ gọi những điều tốt đẹp là xấu xa và ngược lại, chúng ta cũng không dám hé răng nửa lời dù biết rằng mình cần phải lên tiếng chống lại điều đó vì nó xúc phạm đến Chúa chúng ta.

Và với những người mà chúng ta mắc nợ, những người đang giúp đỡ hoặc mang lại nguồn lợi cho chúng ta ở một khía cạnh nào đó, chẳng hạn như cấp trên, đồng nghiệp, người thân, bạn bè; vì cả nể và sợ mất đi mối quan hệ hòa bình với họ cũng như thiện chí mà họ dành cho mình, chúng ta làm ngơ trước những việc làm xấu xa của họ. Đó là thái độ dĩ hòa vi quý và thỏa hiệp với cái xấu vì tư lợi. Thái độ nguy hiểm này có vẻ được con người thời nay chấp nhận một cách rộng rãi.

Ngoài ra, nhiều người trong chúng ta còn có xu hướng sợ sự khác biệt vì cảm thấy dường như mình đang thiếu khoan dung với người khác khi không chấp nhận những quan điểm, trào lưu mới lạ và lo lắng rằng suy nghĩ của mình đang là ấu trĩ và lạc hậu so với thời cuộc. Họ sợ sệt và hoài nghi rằng liệu có phải mình đang là kẻ lạc loài, ngược dòng xã hội và chống lại những tiến bộ tốt đẹp hay không?

Hãy quan tâm đến cái nhìn của Chúa về chúng ta, không phải của con người!

Mục tiêu của chúng ta là sống trọn cuộc đời mình trong sự hiện diện của Chúa và thực thi thánh ý của Ngài chứ không phải làm theo những gì để được người ta nói tốt và ca tụng.

Bạn sẽ bảo rằng nói thì dễ hơn làm, đúng không? Nhưng hãy nhớ rằng, đối với Chúa, mọi thứ đều có thể.

Để sống được như vậy, chúng ta cần có lòng can đảm để làm những gì chúng ta biết là đúng và hãy làm điều đó vì Chúa. Nó có nghĩa là bạn phải có đủ dũng cảm để sống khác biệt với đám đông và đừng chỉ chọn cho mình con đường an toàn, phổ biến và dễ dàng vì Chúa nói: “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy” (Mt 7,13-14).

Tôi có nhượng bộ vì sợ người khác không?

Câu hỏi mà tôi muốn tiếp tục tự hỏi mình là tôi có theo Chúa không? Tôi có tuân theo những gì đã được truyền lại từ Kinh Thánh và giáo huấn của Giáo Hội không?

Nếu chúng ta luôn ưu tiên lựa chọn làm theo ý kiến ​​số đông, rõ ràng chúng ta sẽ hòa nhập với họ một cách dễ chịu nhất, tức là không phải chịu sự kỳ thị và chống đối. Nhưng điều tệ là từ đó, trong nhiều trường hợp, chúng ta sẽ suy nghĩ, tin tưởng và hành động theo cách nghịch lại ý muốn của Chúa chúng ta và nguy hiểm hơn là không còn cảm thấy tầm quan trọng của việc hành động theo ý Ngài.

Mọi người có xu hướng đánh giá lẫn nhau bởi những điều họ thích hay không thích hoặc bằng những ý tưởng bảo thủ của riêng họ. Việc đánh giá này hầu như luôn liên quan đến ý kiến cá nhân và có một điều chắc chắn là: bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu cố gắng làm như vậy, bạn sẽ chỉ kiệt sức và kết quả thậm chí tệ hơn nữa, khi bạn làm mất lòng tất cả.

Hãy nói về sự tốt lành của Chúa

Hãy nhớ rằng Thiên Chúa chỉ phán xét hành động của chúng ta bằng cách xem chúng ta đã thể hiện tình yêu của mình đối với Ngài như thế nào và đã thực hiện tất cả các yêu cầu của Ngài ra sao.

Thay vì sợ sệt và tìm cách làm hài lòng phàm nhân, chúng ta phải tin tưởng Chúa và sẵn sàng làm những gì Ngài mong đợi ở chúng ta ngay cả khi điều đó có nguy cơ khiến chúng ta phải chịu nhục hoặc bị phán xét theo cái nhìn tiêu cực của người đời. Những suy nghĩ và lời nói của họ không thể thêm vào hay bớt đi giá trị thực của chúng ta. Được khen ngợi, chúng ta chẳng tốt hơn và có bị chê bai hay nghĩ xấu, chúng ta cũng không thêm phần tệ hại. Sự tốt đẹp của chúng ta và của tất cả những người khác, nếu có được, chỉ có thể đến từ Thiên Chúa. Vì vậy, nếu muốn trở nên tốt đẹp, chúng ta hãy làm theo những gì Chúa muốn. Hãy từ bỏ theo đuổi sự tôn kính con người và đừng bao giờ e dè khi làm một việc tốt chỉ vì sợ bị người ta ghét bỏ hay xúc phạm. Hãy đứng vững trong đức tin của mình và nắm chắc lấy những gì bạn biết là đúng.

Nếu phải đi một mình mà đúng hướng thì sẽ tốt cho chúng ta hơn là đi sai hướng với cả một đám đông. Bởi vì người đi với Chúa không bao giờ đi một mình.

Bài đọc: Antonio Tran Trinh Trong


Dựa theo bài viết của nhà văn Alan Scott, một người bất khả tri đã cải đạo sang Công Giáo trên catholicexchange.com

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : Tôn Kính Con Người: Đừng Khuất Phục
Tôn Kính Con Người: Đừng Khuất Phục
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgT7i3VgvOt1mT9fbX5c4KS0tZ9JmXiadgt-EaJd7M4pwrb9YdY07_72l1EMdtHGWafKns33DhkRmsuV3Z3Gv0-2vamRL0sljWt49ZEhVfYNbRH2n8_B0bQ2aKOx5SSEz-5BDQzp0k4bgY/w400-h278/To%25CC%25A3%25CC%2582i+To%25CC%2582n+Ki%25CC%2581nh+Con+Ngu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2580i.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgT7i3VgvOt1mT9fbX5c4KS0tZ9JmXiadgt-EaJd7M4pwrb9YdY07_72l1EMdtHGWafKns33DhkRmsuV3Z3Gv0-2vamRL0sljWt49ZEhVfYNbRH2n8_B0bQ2aKOx5SSEz-5BDQzp0k4bgY/s72-w400-c-h278/To%25CC%25A3%25CC%2582i+To%25CC%2582n+Ki%25CC%2581nh+Con+Ngu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2580i.jpeg
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/08/ton-kinh-con-nguoi-ung-khuat-phuc.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/08/ton-kinh-con-nguoi-ung-khuat-phuc.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục