$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Làm sao để nhận biết được Thánh ý của Chúa?

Chia sẻ bài viết này:

Thánh ý Chúa tức là ý muốn của Chúa trên cuộc đời chúng ta. Người Công giáo chúng ta luôn tin vào thánh ý Chúa. Đó là điều tốt nhưng lại khô...

Thánh Ý Chúa

Thánh ý Chúa tức là ý muốn của Chúa trên cuộc đời chúng ta. Người Công giáo chúng ta luôn tin vào thánh ý Chúa. Đó là điều tốt nhưng lại không dễ, vì đón nhận thánh ý Chúa khi mọi sự đã xảy ra thì khác với việc làm sao để nhận ra điều Chúa muốn gửi đến chúng ta.

Có 3 bước cần thực hiện để có thể nhận ra thánh ý của Chúa khi chúng ta bắt đầu một chương trình hay khi phải đối diện với một vấn đề nào đó trong cuộc sống.

Bước 1: Xác định bản chất của vấn đề chúng ta đang gặp phải hay đang muốn tìm kiếm ý Chúa. Tôi đang muốn gì làm gì? Việc làm/sự kiện này có đúng luật Chúa và luật giáo hội không? Nó có  ý nghĩa gì đối với tôi? Chúa muốn gì nơi tôi qua sự kiện này?

Bước 2: Cầu nguyện và lắng nghe. Chúa không hiện ra nói cho chúng ta biết Ngài muốn gì và chúng ta phải làm gì. Ý muốn của Chúa thường được nhắn nhủ trong thinh lặng của tâm hồn và trong sự cầu nguyện. Chúng ta hãy cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để phân biệt được đâu là ý Chúa và đâu là ý riêng của chúng ta. Chỉ khi tâm hồn thanh thản, yên tĩnh và trong sự cầu nguyện, chúng ta mới có thể suy nghĩ chín chắn và tìm ra được hướng đi đúng đắn, vì Chúa nói với chúng ta trong nội tâm, trong tiếng nói của lương tâm ngay thẳng.

Bước 3: Bàn hỏi với những người đạo đức và kính sợ Chúa. Chúa thường bày tỏ ý muốn của Ngài qua trung gian để giúp chúng ta có cái nhìn sáng suốt hơn. Khi tự suy nghĩ và tự quyết định, chúng ta có nguy cơ làm theo ý riêng, đặc biệt là khi quyết định vội vã và không có sự cầu nguyện hay không tin tưởng vào Chúa. Kết quả cũng sẽ không khá hơn nếu chúng ta hỏi ý kiến những người không có đức tin hoặc không hiểu rõ vấn đề của chúng ta. Trái lại, chúng ta nên bàn hỏi với những người có trách nhiệm, đạo đức và thân thiết hoặc hiểu rõ chúng ta. 

Ở điểm này cũng xin nhắc đến vai trò quan trọng của vị linh hướng hay cha thiêng liêng, cha linh hồn. Các thánh khuyên chúng ta nên chọn một linh mục làm cha giải tội và cha linh hướng để có thể chia sẻ hết mọi vấn đề và xin lời khuyên mỗi khi cần. Đây là điều các tín hữu thường không quan tâm lưu ý. Có một vị linh mục đồng hành và cố vấn là một lợi thế rất lớn giúp chúng ta có điểm tựa tinh thần khi phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Ngài sẽ lắng nghe, chia sẻ và cầu nguyện cho chúng ta cũng như góp ý, sửa lỗi và đưa ra những lời khuyên cần thiết.

Sau khi đã làm theo ba bước trên đây, chúng ta sẽ phần nào nhận ra ý Chúa và hãy mạnh dạn hành động dựa theo lương tâm ngay thẳng và trong sự bàn hỏi. Một dấu hiệu để bạn biết mình thực hiện đúng ý Chúa đó là tâm hồn bạn bình an chứ không hoang mang sợ hãi. Thánh vịnh có câu: "Thánh ý Chúa làm hoan hỉ cõi lòng và rạng ngời đôi mắt". Người thực thi thánh ý Chúa sẽ luôn can đảm và bình an dù phải đối diện với khó khăn thử thách. 

Xin lấy một ví dụ cụ thể như sau. Một bạn trẻ xin đi tu, nhưng sau một thời gian tìm hiểu và sống trong nhà dòng ấy, bạn cảm thấy không hạnh phúc và muốn hồi tục, nhưng bạn chưa chắc chắn có phải là ý Chúa không chọn mình hay là do mình yếu đuối, rồi đồng thời lại do dự và ngại ngùng vị sợ những lời đàm tiếu của bạn bè, xóm giềng. Bạn ấy suy nghĩ, cầu nguyện rồi gặp bề trên để trình bày và xin lời khuyên. Sau khi lắng nghe bạn ấy chia sẻ và nhận định qua những dấu hiệu liên quan, bề trên xác nhận bạn không phù hợp với ơn gọi nơi ấy và nên hồi tục. Bạn trẻ ấy sẽ mạnh mẽ và can đảm ra về trong bình an dù biết sẽ phải đối diện với những ánh mắt hay những lời nói không thông cảm, bởi vì bạn đã nhận ra và tin vào thánh ý Chúa.

Tuy nhiên thánh ý Chúa đôi khi chỉ được bày tỏ sau khi sự việc đã xảy ra chứ không phải lúc nào người ta cũng có thể đọc ra được trước. Vậy nên việc nhận ra thánh ý Chúa đòi hỏi chúng ta có lòng tin và sự hồi tâm trong cầu nguyện cùng với sự kiên nhẫn. Xin Chúa giúp chúng con, xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng con luôn biết tìm kiếm thánh ý Chúa trong cuộc đời. Amen

Bài đọc: Thuy Duong Tran

M. Hạnh Tử / Hỏi Đáp Tôn Giáo

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : Làm sao để nhận biết được Thánh ý của Chúa?
Làm sao để nhận biết được Thánh ý của Chúa?
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgASEOUHsCwRUbabda8MYY70wY75KfM8IlWH-pmxKWngSEkGZp3BM0ilKRoYhAuEc9UijwwdDqf8jfphj1EMyK06WzFrI-xXlj4DzcGTP95CkEiZ9UMe7X29T1CV2TXZhRx03F2oVWS8RKN37sq4cwp2xHGEmj7bf4VPYw9TCS4Y_1dK1LGnaWKwaWh=w640-h384
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgASEOUHsCwRUbabda8MYY70wY75KfM8IlWH-pmxKWngSEkGZp3BM0ilKRoYhAuEc9UijwwdDqf8jfphj1EMyK06WzFrI-xXlj4DzcGTP95CkEiZ9UMe7X29T1CV2TXZhRx03F2oVWS8RKN37sq4cwp2xHGEmj7bf4VPYw9TCS4Y_1dK1LGnaWKwaWh=s72-w640-c-h384
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/10/lam-sao-nhan-biet-duoc-thanh-y-cua-chua.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/10/lam-sao-nhan-biet-duoc-thanh-y-cua-chua.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục