$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Người phụ nữ đẹp trong mắt Chúa: Có một trái tim biết đau khổ

Chia sẻ bài viết này:

Người ta thường nói: Khốn thay cho những người phải sống với một trái tim mang đầy thương tích và đau khổ. Tại sao họ lại nói thế? Thưa là b...

Người ta thường nói: Khốn thay cho những người phải sống với một trái tim mang đầy thương tích và đau khổ. Tại sao họ lại nói thế? Thưa là bởi vì những sự đau khổ đó là những đau khổ mà họ tự chuốc lấy, làm cái ách đè nặng lên người mình bằng tội lỗi của chính họ: Đó là những xấu xa của sự thù hận, ghen ghét, kiêu ngạo và việc làm bất chính.

Nhưng người ta lại bỏ lỡ mất sự tồn tại của một loại đau khổ thánh thiện đến từ Thiên Chúa: Đau khổ vì tha nhân.

Women Catholic


Nếu nói những người can đảm nhất là những người đàn ông dám hy sinh mạng sống của mình trên chiến trường thì đó lại là một sự thiếu sót rất lớn. Bởi chăng, những người nữ mang trong mình một trái tim chịu được sự đau khổ thánh thiện lại là những nữ nhân kiên cường nhất thế gian này.


Tại sao những người nữ này lại có một trái tim đau khổ như thế? 

Câu trả lời chính là: Vì họ có một lòng yêu mến Thiên Chúa cách vô hạn, thế nên tình yêu của họ đối với nỗi thống khổ của tha nhân lại là những nhát dao khiến họ cảm thấy đau đớn nhiều nhất.

Những người nữ ấy đã quên đi chính bản thân mình để hướng đến tình yêu thương và lòng hiệp thông đối với tha nhân. Hình ảnh những người phụ nữ khóc thương cho số phận những kẻ mồ côi túng quẫn, những tội nhân bị người đời cho là khốn nạn, những kẻ thấp cổ bé họng bị đẩy vào bước đường cùng,... được bắt gặp xuyên suốt hành trình dài của thế kỉ.

Họ đau khổ những nỗi đau mà tha nhân phải chịu, vì trái tim vốn dĩ nhạy cảm với nỗi đau bởi tình yêu của họ luôn rung lên một tình cảm xót thương đối với người khác. Họ dâng những lời cầu nguyện khiêm nhu của mình lên Đấng Giàu Lòng Thương Xót để xin Người thương đến những khốn khổ của tha nhân, và những việc làm của họ luôn là thứ làm đẹp lòng Người.

Những người nữ có một đời sống công chính thánh thiện trong Chúa: Họ mang những khát vọng quên mình để phục vụ tha nhân, hầu ước mong cho người ấy nhận ra được tình yêu Thiên Chúa được tỏ hiện nơi họ. Những đau khổ của sự thánh thiện liên tục được gửi đến trái tim của họ - là những quả tim mỏng manh và nhạy cảm với những khốn khổ của cuộc đời.

Ở trong Kinh Thánh, người ta bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ theo chân Chúa Giêsu với lòng sốt mến lạ thường. Họ là những môn đệ nhiệt thành hơn bao giờ hết. 

  • Họ đã phải mang cho mình một trái tim đau khổ biết nhường nào khi chứng kiến cảnh Thầy mình bị người ta sỉ vả và nhục mạ trên suốt đoạn đường Thánh giá.
  • Họ bất lực vì chẳng thể nào xoa dịu đi những vết thương rướm máu trên cơ thể Người vì trận hành hình ác liệt của quân lính.
  • Họ khóc lóc cho nỗi đau khổ của Người Thầy rất yêu dấu mà họ đã theo chân phục vụ.
  • Họ như muốn quỵ ngã vì tổn thương quá lớn trong trái tim nhưng lại can đảm đứng dưới chân Thập Giá chẳng còn sợ quân thù.
  • Họ buồn sầu vì chẳng thể nào an ủi Người khi Người trong cơn hấp hối cuối cùng.
  • Họ khốn khổ vì không thể ướp xác Người ngay lúc Người mất đi vì tục lệ người Do Thái.
  • Họ mang một nỗi đau càng lúc càng đè nặng hơn khi họ nhận biết xác Người bị lấy mất đi mà không ai biết.

Những nỗi đau khổ đó lại minh chứng cho sự can đảm, tình yêu mến và thực thi sứ vụ tông đồ nhiệt thành trên con đường bước theo chân Chúa. Những nỗi đau khổ ấy được trả công bằng ánh sáng của tình yêu và Phục Sinh vinh hiển. Họ là những nhân chứng đầu tiên được Chúa tỏ hiện vinh quang ngay sau khi Người sống lại. Họ được sống trong nỗi vui sướng và bình an chân thật thông qua những giọt nước mắt của niềm vui khi được hiệp thông với Đức Kitô.

"Nguyện xin ơn Chúa ban tình yêu mến, sức mạnh và lòng cậy trông vững vàng cho những người nữ mà Chúa yêu thương, nhằm giúp họ tiến đến sự nên Thánh trọn lành trong niềm đau khổ thánh thiện mà Chúa gửi đến cho họ ngay trên trần gian này."

Bài đọc: Thuy Duong Tran

#hoidaptongiao 

Bình luận

BLOGGER
♰ Trang tin được dẫn trích từ nhiều nguồn tư liệu trên Internet dành riêng cho người Công Giáo, các Kitô hữu, và những ai mong muốn tìm hiểu Đức Tin Công Giáo một cách sâu sắc hơn – Để yêu mến Chúa Kitô và Mẹ Hội Thánh hơn.

Name

Abraham,1,Ăn Chay,1,Bảy Vị Thánh Ngủ,1,Bí tích,10,Calcutta,1,Catholic Community,2,Cầu Nguyện,4,Cầu Nguyện Liên Lỉ,1,Chia Sẻ,33,Chú Giải,1,Chúa Giê-Su,24,Cô Đơn,1,Công Giáo,42,Congregatio,1,Cuộc Khổ Nạn,2,Cựu Ước,3,Đám Cưới,2,Đền Thờ,1,Đền Tội,1,DHY Nguyễn Văn Thuận,1,Don Bosco Cần Giờ,1,Dòng Tu,1,Đức Giáo Hoàng,11,Đức Hồng Y,2,Đức Hồng Y George Pell,1,Đức Mẹ,7,Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,2,Đức Mẹ Măng Đen,1,Đức Mẹ Maria,7,Đức Mẹ Nghèo Khó,1,Đức Ông Vincent Trần Ngọc Thụ,1,Đức Tin,3,Ebook Công Giáo,1,English Catholic,4,Gabriel,1,Gia Phả Chúa Giêsu,1,Giáo Hội,20,Giáo Huấn,1,Giáo Lý,8,Giuse Marchand Du,1,Hạnh Các Thánh,11,Hạt Mân Côi,3,Hình Ảnh Công Giáo,1,Hoả Ngục,1,Hỏi Đáp,14,Hỏi Đáp Công Giáo,35,Hỏi Đáp Tôn Giáo,8,I am Catholic,2,Kinh Cầu Nguyện,4,Kinh Thánh,25,Kinh Thánh Tân Ước,1,Lạc Giáo,2,Lễ Vọng,1,Linh Hồn,1,Lời Chúa Hàng Ngày,3,Lòng Thương Xót Chúa,1,Luyện Ngục,1,Luyện Tội,1,Ly Hôn,1,Ma Quỷ,1,Mái Ấm,1,Maria Madalena,1,Mẹ Teresa,1,Michael,1,Miriam,1,Môsê,1,Ngẫu Tượng,2,Nghịch Lý Tảng Đá,1,Nhà Thờ,3,Night Prayer,1,Nô Lệ,1,Ơn Gọi,1,Ordo,1,Padre Piô,2,Phongxiô Philatô,1,Problem of Evil,1,Probo Vaccarini,1,Radio,51,Radio Công Giáo,45,Raphael,1,Sách Công Giáo,3,Sách Khải Huyền,1,Sinh Nhật Đức Mẹ,1,Suy Niệm,1,Tên Thánh,1,Thần Học,1,Thần Khúc Dante,1,Thánh Biển Đức Viện Phụ,1,Thánh Đa Minh,1,Thánh Giá,3,Thánh Giuse,2,Thánh Lễ,7,Thánh Luca,2,Thánh Mát-thêu,1,Thánh Phao-lô,1,Thánh Phê-rô,1,Thánh Tích,1,Thánh Tử Đạo Việt Nam,1,Thập Tự Chinh,1,Thiên Chúa,14,Thiên Đàng,1,Thiền Siêu Việt,2,Thiên Thần,3,Thiền TM,1,Tìm Hiểu,31,Tin Lành,1,Tin Mừng,6,Tổ Nghề,1,Tông Đồ,4,Tử Đạo,1,Vatican,4,Vụ án Galileo Galile,2,Xưng Tội,2,Yoga,1,
ltr
item
✞ CATHOLIC VIETNAM : Người phụ nữ đẹp trong mắt Chúa: Có một trái tim biết đau khổ
Người phụ nữ đẹp trong mắt Chúa: Có một trái tim biết đau khổ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLQOQ64kpBQ3lwfTd_SGIWUnu7cdbzXYewctK2vI8T5COlhtcFPxLcLTjnLN1Ed-kT9eHAtQKO7Gc3W8MU85LPxZGkA1AdpTZ-rhhpXel-j9HRWLMGF6NhMohwedmZsTQKtvUOIPBjn6k/s16000/Women+Catholic.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLQOQ64kpBQ3lwfTd_SGIWUnu7cdbzXYewctK2vI8T5COlhtcFPxLcLTjnLN1Ed-kT9eHAtQKO7Gc3W8MU85LPxZGkA1AdpTZ-rhhpXel-j9HRWLMGF6NhMohwedmZsTQKtvUOIPBjn6k/s72-c/Women+Catholic.jpg
✞ CATHOLIC VIETNAM
https://www.catholic.com.vn/2021/09/nguoi-phu-nu-ep-trong-mat-chua-co-mot.html
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/
https://www.catholic.com.vn/2021/09/nguoi-phu-nu-ep-trong-mat-chua-co-mot.html
true
1702303097171369883
UTF-8
Đã tải tất cả các bài đăng Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Dừng phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả GỢI Ý CHO BẠN Từ khoá Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay lại Trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Những người theo dõi Theo dõi Nội dung bản quyền được che lại, để xem vui lòng làm theo hai bước hướng dẫn dưới đây: Bước 1: Chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter Bước 2: Nhấp vào link mà bạn mới mới chia sẻ trên trang cá nhân. Copy tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả các mã đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Mục lục